15 Thủ thuật trong Excel dành cho dân văn phòng

Khám phá 15 Thủ thuật Office Excel cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Vì khi sử dụng thành thạo Thủ thuật Office Excel sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết khả năng của Office Excel trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn tất cả dữ liệu

Quên việc chọn tất cả dữ liệu bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + A. Thay vào đó, chỉ cần nhấp vào góc trên bên trái của bảng, như trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tất cả dữ liệu sẽ được chọn.

noi-say-excel-01.jpg

Thủ Thuật Excel – Chọn Tất Cả Dữ Liệu

2. Di chuyển, sao chép nhanh dữ liệu trong ô

Để di chuyển dữ liệu từ cột này sang cột khác trong bảng tính, cách nhanh nhất là chọn cột dữ liệu đó, sau đó đặt con trỏ chuột vào đường viền của ô đã chọn cho đến khi nó biến thành biểu tượng mũi tên như hình bên dưới. bạn kéo dữ liệu sang cột khác.

Muốn copy dữ liệu thì nhấn Ctrl trước khi kéo dữ liệu để di chuyển, cột mới copy toàn bộ dữ liệu đã chọn.

Thu-tuat-di-xây-va-sao-chep-du-lieu-in-o

Thủ thuật Excel – Di chuyển, sao chép dữ liệu trong ô

>> Xem thêm: Cách khôi phục file excel bị lưu, bị ghi đè nhanh nhất

3. Chuyển đổi giữa các trang tính Excel khác nhau

Để tiết kiệm thời gian chuyển đổi qua lại giữa các bảng tính. Vui lòng sử dụng phím tắt Ctrl + Tab để dễ dàng chuyển đổi giữa các bảng tính. Chức năng này cũng được sử dụng để chuyển đổi giữa các tab Windows khác nhau trong Firefox trên hệ điều hành Windows 7.

Nói-bạn-chuyển-đổi-thông-qua-bản-tuyệt-excel-khác-nhau

Thủ thuật Excel – Chuyển đổi giữa các bảng tính Excel khác nhau

4. Điều hướng nhanh bằng Ctrl + phím mũi tên

Khi nhấn Điều khiển và nhấn bất kỳ phím mũi tên nào trên bàn phím, bạn sẽ được đưa đến các cạnh của THẺ theo hướng mũi tên. Nếu muốn nhảy xuống dòng dưới cùng của bảng dữ liệu thì nhấn Ctrl + mũi tên xuống.

Thu-tuat-dieu-huong-nhanh-voi-Ctrl +-phim-mui-ten

Thủ thuật Excel – Điều hướng nhanh bằng Ctrl + phím mũi tên

5. Cách thêm nhiều hàng mới, cột mới

Để thêm một cột hoặc hàng mới trong Excel, bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột tại bất kỳ vị trí cột hoặc hàng nào bạn muốn thêm ngay sau hoặc ngay trước cột hoặc hàng đó. Sau đó nhấp chuột phải chọn Chèn từ trình đơn thả xuống.

Tham Khảo Thêm:  3 Công thức tính giờ làm việc đơn giản nhất trong Excel

Bạn-nói-cách-nói-quá-dong-moi-hoac-cot-moi

Thủ thuật Excel – Cách thêm nhiều hàng mới hoặc cột mới

6. Mở nhiều sổ làm việc Excel cùng lúc

Nếu bạn muốn xem nhiều bảng tính Excel cùng lúc để tiện cho công việc. Rất đơn giản, bạn chọn file muốn mở và nhấn phím Đăng nhậptất cả các sổ làm việc sẽ được mở cùng một lúc.

Say-so-bang-the-excel-cung-mot-luc

Thủ thuật Excel – Mở nhiều workbook Excel cùng lúc

7. Xóa nhanh ô dữ liệu trống

– Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn xóa dòng trống hoặc có thể chọn gộp tất cả dữ liệu Ctrl+A.

– Bước 2: Chọn thẻ Dữ liệutrong phần Sắp xếp&Lọc bạn chọn Lọc.

– Bước 3: Tiếp theo, chọn biểu tượng mũi tên ở ô đầu tiên của mỗi cột. Tại đây bạn bỏ chọn mục Chọn tất cả.

– Bước 4: Kéo thanh cuộn bên phải xuống dưới cùng và chọn ô khoảng trống và hãy nhấn ĐƯỢC RỒI.

– Bước 5: Lúc này các dòng trống sẽ được lọc, bạn chọn nhãn căn nhà -> Thông thoáng -> Xóa các hàng của trang tính để loại bỏ các dòng trống.

Thu-tuat-xoa-o-du-lieu-trong-mot-cach-nhanh-chong

Thủ thuật Excel – Xóa nhanh ô dữ liệu trống

>> Xem thêm: Tổng hợp 5 cách tính tuổi trên Excel chính xác nhất

8. Tạo menu tắt mới

– Về cơ bản có 3 menu tắt: Save, Undo và Redo Typing. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng nhiều phím tắt hơn, chẳng hạn như Sao chép hoặc Giữ, bạn có thể định cấu hình như sau:

– Tập tin->tùy chọn->Thanh công cụ truy cập nhanhhơn CẮT Sao chép từ cột bên trái sang cột bên phải và lưu lại. Bạn sẽ thấy thêm 2 tùy chọn phím tắt trong menu trên cùng.

Say-say-tao-mot-phím-menu-moi

thủ thuật excel cho dân văn phòng – Tạo menu phím tắt mới

9. Chuyển dữ liệu từ hàng sang cột

Chọn phạm vi dữ liệu bạn muốn chuyển bằng cách gõ Ctrl+C. Sau đó nhập căn nhà-> dán-> Chuyển vị.

Tu-tuat-chuyen-du-lieu-tu-dong-sang-cot

Thủ thuật Excel – Chuyển dữ liệu từ hàng sang cột

Kết quả thu được như sau:

Tu-tuat-chuyen-du-lieu-tu-dong-sang-cot

Thủ thuật Excel – Chuyển dữ liệu từ hàng sang cột

10. Xóa dữ liệu hoàn toàn

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để ẩn dữ liệu đó là sử dụng tính năng Định dạng các ô.

– Bước 1: Bạn nhấn và giữ phím Ctrl rồi nhấp chuột trái vào ô muốn ẩn. Tiếp tục nhấn tổ hợp phím “Ctrl + 1” để nhập Format Cells.

– Bước 2: trong tab “con số”, chọn mục “theo thứ tự” ở cuối. Sau đó nhập vào hộp văn bản “kiểu” ba ký tự “;;;” (không có dấu ngoặc kép “”) như trong hình, sau đó nhấn “ĐƯỢC RỒI“:

Tham Khảo Thêm:  Top 10 + Phần mềm kế toán doanh nghiệp được ưa chuộng năm 2023

Và đây là kết quả:

Thủ-lạc-một-mãn-hài-du-liêu

Thủ Thuật Excel – Ẩn dữ liệu hoàn toàn

11. Nối văn bản với &

Để nối các ký tự từ các ô khác nhau thành một chuỗi ký tự, bạn có thể sử dụng & (nhấn shift + 7). Trong ví dụ bên dưới, bạn có thể sử dụng công thức =A2&B2&C2&D2 và nhận kết quả LizaUSA25@ trong ô F2.

Thu-thua-gep-noi-van-ban-voi-&

Thủ Thuật Excel – Nối Văn Bản Với &

12. Chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

Bạn có thể sử dụng các hàm sau để chuyển đổi chữ hoa và chữ thường:

– Hàng đầu: Viết hoa toàn bộ

– Nhỏ: tất cả đều nhỏ

– Đúng: Chỉ gõ ký tự đầu tiên của chuỗi

Thu-thuat-chuyen-doi-chu-hoa-va-chu-thuong

Thủ Thuật Excel – Chuyển chữ hoa thành chữ thường

13. Nhập giá trị bắt đầu bằng 0

Khi bạn nhập một giá trị bắt đầu bằng số 0, Excel sẽ tự động xóa giá trị 0. Thay vì phải định dạng nó trong Định dạng ô, vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách thêm dấu nháy đơn trước chuỗi ký tự được nhập.

thu-tuat-nhap-vao-gia-tri-bat-dau-voi-0

Thủ Thuật Excel – Nhập giá trị bắt đầu bằng 0

14. Bộ phím tắt điều hướng trong bảng tính Excel

Nói đến bộ thủ thuật Excel nâng cao dành cho dân văn phòng thì không thể bỏ qua bộ phím tắt điều hướng trong bảng tính Excel.

– Phím mũi tên: Cuộn lên, xuống, sang trái hoặc phải trong trang tính.

– Pg Dn/Pg Up: Di chuyển xuống cuối trang tính/lên đầu trang tính.

– Alt + Pg Xuống/Alt + Pg Lên: Cuộn màn hình sang phải/trái trong trang tính.

– tỷab/Shift + Tab: Di chuyển ô sang phải/trái trong trang tính.

– Trang chủ: Di chuyển đến đầu hàng trong trang tính.

– Ctrl + Trang chủ: Di chuyển đến ô đầu tiên của một trang tính.

– Ctrl + Kết thúc: Di chuyển đến ô cuối cùng chứa nội dung trong một trang tính.

– Ctrl + F: Hiển thị hộp thoại Tìm và Thay thế (mở mục Tìm – Find).

– Ctrl + Họ: Hiển thị hộp thoại Tìm và Thay thế.

– Ca + F4: Lặp lại tìm kiếm trước đó.

– Ctrl + G (hoặc F5): Hiển thị hộp thoại Go To.

– Ctrl + / Ctrl +: Trong một ô: Di chuyển đến ô bên trái hoặc bên phải ô đó.

– Alt +: Hiển thị danh sách tự động hoàn thành.

15. Bộ phím tắt định dạng dữ liệu

Định dạng các ô

– Ctrl + 1: Hiển thị hộp thoại Định dạng.

– Ctrl + B (HOẶC Ctrl + 2): Áp dụng hoặc hủy định dạng in đậm.

– Ctrl + Tôi (HOẶC Ctrl + 3): Áp dụng hoặc hủy định dạng chữ nghiêng.

– Ctrl + U (HOẶC Ctrl+4): Áp dụng hoặc hủy bỏ gạch chân.

– Ctrl + 5: Áp dụng hoặc hủy định dạng ghi chú.

– Alt + ‘ (dấu nháy đơn): Hiển thị hộp thoại Kiểu.

định dạng số

– Ctrl + Shift + $: Áp dụng định dạng tiền tệ với hai chữ số thập phân.

– Ctrl + Shift + ~: Áp dụng định dạng số kiểu chung.

– Ctrl + Shift + #: Áp dụng định dạng ngày theo kiểu ngày, tháng và năm.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách cộng - trừ ngày tháng năm trong Excel

– Ctrl + Shift + @: Áp dụng định dạng thời gian với giờ, phút và hiển thị AM hoặc PM.

– Ctrl + Shift + ^: Áp dụng định dạng khoa học của số đến hai chữ số thập phân.

– F4: Lặp lại lựa chọn định dạng cuối cùng.

căn hộ

– Alt + H, A, ĐỎ: Căn hộp sang phải.

– Tổ hợp phím + H, A, C: Ô ở trung tâm.

– Tổ hợp phím + H, A, Tôi: Căn hộp sang trái.

Viết tắt công thức

– =: Bắt đầu một công thức.

– Ca + F3: Hiển thị hộp thoại Chèn Chức năng.

– Ctrl + A: Hiển thị kiểu nhập sau khi nhập tên công thức.

– Ctrl + Shift + A: Nhập các đối số trong công thức sau khi nhập tên của công thức.

– Ca + F3: Chèn một hàm vào công thức.

– Ctrl + Shift + Đi vào: Nhập công thức dưới dạng công thức nhóm.

– F9: Tính tất cả các bảng trong tất cả các trang tính.

– Ca + F9: Tính toán bảng tính đang hoạt động.

– Ctrl + Shift + U: Chuyển sang mở rộng hoặc thu gọn thanh công thức.

– Ctrl + ‘: Chuyển chế độ hiển thị công thức trong ô thay vì giá trị.

– Ctrl + Pg Dn (Xuống trang): Phím tắt để chuyển Trang tính sang Trang tính ở bên phải trang tính đang mở

– Ctrl + Pg Lên (PageUp): Chuyển sang trang tính bên trái của trang tính đang mở.

-Ctrl+ ▽ ◁ ▷: Di chuyển lên trên, dưới, cạnh trái, cạnh phải của trang tính.

-Ctrl+ ▽ ◁ ▷ + Độ dời: chọn vùng dữ liệu đến cuối bảng thay vì chỉ di chuyển ô được chọn đến cuối bảng.

– Ctrl + Shift + 1 (!): Định dạng ô dưới dạng số thập phân với 2 số sau dấu phẩy.

– Ctrl + Shift + 4 ($): Định dạng ô tiền tệ $.

– Ctrl + Shift + 5 (%): Định dạng ô dưới dạng số %.

– Ctrl + Shift +; (dấu chấm phẩy): Điền nhanh thời gian hiện tại vào một ô trong bảng tính.

– Ctrl + ; (dấu chấm phẩy): Nhập ngày hiện tại vào ô.

– Ctrl + ~ (cạnh số 1): Xem tất cả các ô dưới dạng công thức.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn đọc 15 thủ thuật excel giúp dân văn phòng tiết kiệm thời gian và công sức, hi vọng những thủ thuật excel office mà chúng tôi mang đến cho bạn đọc sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong công việc cũng như học tập. Ngoài ra chúng tôi còn có một số khóa học liên quan đến khóa học excel trực tuyến trong lĩnh vực này thông tin văn phòng Tại Chaolong TV, bạn đọc quan tâm hãy nhanh chóng khám phá và nắm vững các khóa học phù hợp với mình nhất nhé!

Chúc may mắn!

Nhãn:
Excel



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 15 Thủ thuật trong Excel dành cho dân văn phòng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy