Đến hẹn lại lên, ở bài viết trước chúng ta đã biết cách tách hoặc gộp hàng, cột trong Word. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách gộp ô hay gộp hàng trong Excel.
Thông thường trong Excel Nếu bạn làm việc với bảng tính với một dữ liệu nào đó thì vùng dữ liệu này sẽ bị thay đổi. Đối với việc gộp ô trong Excel cũng tương tự, nếu bạn gộp ô với dữ liệu có sẵn thì dữ liệu trong từng ô sẽ bị thay đổi, chúng ta thực hiện như sau:
1. Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel
1.1. Sử dụng Hợp nhất & Trung tâm
– Để gộp ô Excel các bạn chọn các ô muốn gộp. Bạn có thể chọn bao nhiêu ô tùy ý. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ trình bày cách hợp nhất các ô trong Excel mà không làm mất dữ liệu.
– Giả sử trước khi gộp ô thì form của bạn sẽ như sau:
Ví dụ về cách gộp ô trong Excel
– Bước 1: Chọn các ô cần hợp nhất rồi chuyển đến tab căn nhàsau đó nhấn vào Tham gia & Trung tâm trong phần tóm tắt lại.
Ví dụ về cách gộp ô trong Excel
– Bước 2: Kết quả như sau:
Ví dụ về cách gộp ô trong Excel
1.2. Sử dụng hàm CONCATENATE
Cú pháp CONCATENATE được sử dụng như sau: =LINK (văn bản1, văn bản2,…).
Ở đó:
– Văn bản 1, văn bản 2 có thể là một ô trong trang tính hoặc ký tự ngăn cách như “,” hoặc “:”,…
Ví dụ: Xem ví dụ ở bảng bên dưới, để gộp 2 ô “TV” và “Loa” bạn nhập công thức sau: =CONCATENATE(A1,””, “,B1).
Kết quả thu được sau khi gộp 2 ô trong excel như sau:
>> Xem thêm: 6 cách ngắt dòng trong Excel đơn giản và chi tiết nhất
1.3. Hợp nhất các ô với Justify
Để hợp nhất các ô với Justify, hãy làm như sau:
– Bước 1: Chọn tất cả các ô bạn muốn hợp nhất.
– Bước 2: Điều chỉnh độ rộng của cột để nó có thể chứa nội dung của tất cả các ô được hợp nhất.
Nối các ô bằng Justify – Hình 1
– Bước 3: Trên Chuyển hướng căn nhàTRONG chỉnh sửa, bạn chọn lấp đầy sau đó chọn biện minh. Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước ghép vào ô.
Nối các ô bằng Justify – Hình 2
– Bước 4: Điều chỉnh độ rộng cho phù hợp.
Nối các ô bằng Justify – Hình 3
Lưu ý khi sử dụng cách gộp ô nhanh trong Excel bằng Justify:
– Dữ liệu cần gộp nằm trong cùng một cột.
– Dữ liệu muốn gộp phải ở dạng văn bản, dữ liệu dạng số hoặc công thức sẽ không dùng được.
– Không được có ô trống nào trong vùng được chọn.
Ngoài những ví dụ mà Chaolong TV đã cung cấp, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về chức năng Gộp nhanh ô trong Excel Bạn có thể tham khảo các video bài giảng sau:
Hướng dẫn gộp ô trong Excel
>> Xem thêm: Top 3 cách giãn dòng trong Excel đơn giản – chi tiết
2. Hướng dẫn cách gộp cột trong Excel
– Bước 1: Đầu tiên, chọn hai cột bạn muốn hợp nhất.
– Bước 2: Bạn bấm vào mũi tên xuống bên cạnh Tham gia & Trung tâm và chọn Nó tan chảy vào mọi thứ.
Hợp nhất các cột trong Excel
– Tuy nhiên khi bạn gộp như vậy thì dữ liệu của cột 2 sẽ bị mất và thay vào đó là ô đầu tiên. Excel sẽ cảnh báo bạn trước khi tiến hành gộp ô nên bạn chú ý vùng dữ liệu muốn gộp, tránh ‘lỡ tay’.
– Vậy muốn gộp ô mà không làm mất dữ liệu có được không? Câu trả lời là có. Chúng tôi sử dụng chức năng NỐI
– Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất của Excel: giúp tránh mất vùng dữ liệu của bạn, chúng ta có:
= MẬT ONG (văn bản 1, [text 2],…).
– Chức năng này cho phép bạn gộp ô mà không làm mất dữ liệu, bạn có thể thử với ví dụ trên như sau:
– Chúng ta sẽ tạo một cột mới, sau đó sử dụng nó NỐI để gộp dữ liệu trong 2 ô B và C như sau: =CONCATENATE(B4, ” “, C4). Trong công thức trên bạn thêm ” ” để đảm bảo khi gộp ô dữ liệu sẽ cách nhau 1 khoảng trắng.
Ví dụ về cách hợp nhất các cột trong Excel
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách gộp ô trong Excel, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc văn phòng đặc biệt là các bạn sinh viên kế toán với số liệu, bảng biểu nhiều. Bạn đọc có nhu cầu học Excel từ cơ bản đến nâng cao hãy đặt hàng ngay sổ excel bởi các giảng viên uy tín tại Chaolong TV.
>> Xem thêm: Học tin học văn phòng online trọn đời chỉ từ 99k
Nhãn:
Excel
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 3 Cách gộp ô trong Excel nhanh chóng mà không mất dữ liệu . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !