Để định dạng văn bản của bạn gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao, chúng ta cần thực hiện các thao tác như căn lề, căn giữa… Tuy rất đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đúng không nào? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách căn chỉnh văn bản giữa các ô trong Word và Excel.
1. Lợi ích của việc căn chỉnh văn bản giữa các ô trong Word và Excel
Căn lề văn bản trong Excel, Word giúp văn bản của bạn đẹp và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, dữ liệu trung tâm là tiêu đề sẽ giúp người đọc nhận diện nội dung dễ dàng hơn.
2. Hướng dẫn nối chữ giữa các ô trong Word
2.1. Sử dụng phím tắt
Để căn giữa một ô trong Word bằng phím tắt, hãy làm như sau:
– Bước 1: Bạn bôi đậm vùng dữ liệu muốn căn chỉnh, click chuột phải chọn biểu tượng trung tâm hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+E.
Cách căn giữa văn bản trong ô trong Word
– Bước 2: Chúng tôi nhận được kết quả sau:
Cách căn giữa văn bản trong ô trong Word
– Hoặc bạn chọn tab căn nhà và chọn biểu tượng trung tâm như hình dưới đây:
Cách căn giữa văn bản trong ô trong Word
Như vậy bạn đã biết cách căn văn bản vào giữa ô từbây giờ chúng ta sẽ làm với Excel
>> Xem thêm: Hướng dẫn định dạng dữ liệu chuẩn trong Excel chi tiết nhất
2.2. Nối chữ giữa ô trong Word bằng lệnh
– Bước 1: Mở file Word để soạn thảo, sau đó chọn dữ liệu để căn giữa ô. Trên thanh công cụ, chọn tab Vẻ bề ngoài.
Sử dụng trung tâm lệnh trong Word
– Bước 2: trong phần liên kết, bạn chọn Căn giữa để căn giữa tế bào.
Sử dụng trung tâm lệnh trong Word
Ngoài ra, bạn có thể chọn từ các kiểu tập trung sau:
– Căn giữa lên trên: Trung tâm ở trên cùng.
– Căn giữa: Căn giữa ô.
– Xếp hàng trung tâm dưới cùng: tập trung ở phía dưới.
2.3. Liên kết văn bản vào giữa ô trong Word bằng lệnh Ribbon
– Bước 1: Mở file Word để soạn thảo, sau đó chọn dữ liệu để căn giữa ô. Trên thanh công cụ, chọn tab Căn nhà.
Sử dụng lệnh để căn giữa các ô trong Ribbon
– Bước 2: trong phần đoạn văn, bạn chọn Căn giữa để căn giữa tế bào.
Sử dụng lệnh để căn giữa các ô trong Ribbon
– Bước 3: Giữ chọn Giãn cách dòng và đoạn > Chọn Thêm khoảng trắng trước đoạn văn căn giữa ô theo chiều dọc trong Word.
Sử dụng lệnh để căn giữa các ô trong Ribbon
Kết quả thu được như sau:
Sử dụng lệnh để căn giữa các ô trong Ribbon
3. Hướng dẫn cách căn chữ giữa các ô trong Excel
Kêt thuc Cách chèn chữ giữa các ô trong Excel mời bạn đọc tìm hiểu 5 cách sau cùng Chaolong TV.
3.1. Cách căn chữ vào giữa ô bằng Merge Center
Cách căn giữa ô trong Excel giúp tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
– Bước 1: Sử dụng chuột trái để chọn ô có văn bản dữ liệu ở giữa trong Word. Trên thanh công cụ, chọn tab Căn nhà.
Chọn tab Home trên thanh công cụ
– Bước 2: TRONG tóm tắt lại -> chọn Tham gia & Trung tâm Đã được hoàn thành.
Chọn Merge & Center để căn giữa các ô trong Excel
3.2. Cách căn chỉnh văn bản giữa nhiều ô mà không gộp ô trong Excel
– Bước 1: Sử dụng nút chuột trái để chọn tất cả dữ liệu trong Excel mà bạn muốn tập trung. Sau đó nhấp chuột phải và chọn Định dạng các ô.
Cách căn giữa nhiều ô mà không gộp ô – Hình 1
– Bước 2: Trong cửa sổ Định dạng các ô -> chọn thẳng hàng.
Cách căn giữa nhiều ô mà không gộp ô – Hình 2
– Bước 3: TRONG Căn lề văn bản -> phần Ngang -> Lựa chọn Trung tâm thông qua các lựa chọn. Cuối cùng nhấn ĐƯỢC RỒI để hoàn thành các hoạt động.
Cách căn giữa nhiều ô mà không gộp ô – Hình 3
Kết quả sau khi hoàn thành như sau:
Cách căn giữa nhiều ô mà không gộp ô – Hình 4
3.3. Cách căn chỉnh văn bản giữa các ô trong Excel theo chiều ngang và chiều dọc
Căn chỉnh văn bản ở giữa ô theo chiều ngang
– Bước 1: Chọn ô dữ liệu ở giữa ô, trên thanh công cụ chọn tab Căn nhà.
Căn giữa ô theo chiều ngang – Hình 1
– Bước 2: trong phần căn chỉnh -> Lựa chọn trung tâm để thực hiện định tâm.
Căn giữa ô theo chiều ngang – Hình 2
Cách căn chữ ở giữa ô trong Excel theo chiều dọc
– Bước 1: Chọn ô dữ liệu ở giữa ô, trên thanh công cụ chọn tab Căn nhà.
Đứng tế bào theo chiều dọc – Hình 1
– Bước 2: trong phần căn chỉnh -> Lựa chọn trung tâm để thực hiện định tâm.
Đứng tế bào theo chiều dọc – Hình 2
– Bước 3: Để kết nối theo chiều dọc, bạn có thể chọn một trong các kiểu sau:
– Hàng đầu: Xếp hàng ở trên cùng.
– Căn giữa: Đầu mối trung tâm.
– Căn từ dưới lên: Xếp hàng ở phía dưới.
Đứng tế bào theo chiều dọc – Hình 3
3.4. Cách căn chữ giữa các ô trong Excel bằng chuột
Bạn làm như sau:
– Dùng chuột chọn ô dữ liệu cần lấy nét rồi nhấn chuột phải chọn trung tâm để thực hiện căn giữa trong Excel.
Căn giữa ô trong Excel bằng chuột
3.5. Cách lấy nét trong Excel với Format Cells
– Bước 1: Sử dụng nút chuột trái để chọn tất cả dữ liệu trong Excel mà bạn muốn tập trung. Sau đó nhấp chuột phải và chọn Định dạng các ô.
Sử dụng Format Cells để Center Cells trong Excel – Hình 1
– Bước 2: Trong cửa sổ định dạng ô, bạn chọn mục tóm tắt lại
Sử dụng Format Cells để căn giữa ô trong Excel – Hình 2
>> Xem thêm: 5 cách lọc dữ liệu trong Excel chi tiết nhất
– Bước 3: Lựa chọn trung tâm trong phần Ngang -> Nhấn ĐƯỢC RỒI kêt thuc
Sử dụng Format Cells to Center Cells trong Excel – Hình 3
Kết quả sau khi thao tác như sau:
Sử dụng định dạng ô để căn giữa các ô trong Excel – Hình 4
Trên đây là cách hữu ích nhất giúp bạn căn chỉnh văn bản hoặc dữ liệu giữa các ô trong Word và Excel, cảm ơn các bạn đã theo dõi. Nếu bạn muốn cải thiện trình độ của mình Excel ở mức độ khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm từ khóa học excel trực tuyến nâng cao bởi Chaolong TV.vn. Bạn đọc có nhu cầu học Excel từ cơ bản đến nâng cao hãy đặt hàng ngay Sách excel từ cơ bản đến nâng cao bởi các giảng viên uy tín tại Chaolong TV.
Chúc may mắn!
Nhãn:
từ
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 6 Cách căn chữ vào giữa ô trong excel, word chuẩn nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !