Tự động điền trong Excel là gì? Và chúng được sử dụng như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết về tự động hoàn thành bài để tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình làm việc.
Tự động điền trong Excel là gì? Hướng dẫn sử dụng autocomplete trong Excel
1. AutoComplete trong Excel là gì?
Autocomplete là chức năng tự động điền dữ liệu trong Excel dựa trên mẫu có sẵn hoặc theo dữ liệu ở các ô khác.
Để có thể sử dụng tính năng này, sau khi nhập giá vào ô, bạn chỉ cần kéo và chọn vùng dữ liệu cần Tay cầm điền tự động trình diễn.
Tự động điền Excel là gì?
Sau đó, bạn chỉ cần giữ ô tự động điền kéo xuống tất cả các ô rồi thả ra, bảng tính Excel sẽ tự động điền các giá trị sau.
Tự động điền Excel là gì?
Tự động điền Excel là gì?
>> Xem thêm: Cách chia sẻ địa chỉ trong Excel nhanh chóng, đơn giản
2. Một số tính năng hay của Autofill
Được sử dụng để lặp lại chuỗi
Tính năng tự động hoàn thành giúp bạn lặp lại một chuỗi giá trị. Trước tiên, bạn có thể nhập các giá trị theo cách thủ công (chẳng hạn như số thứ tự trong mỗi hàng), sau đó sử dụng tính năng Tự động điền để kéo các ô khác để dữ liệu được tự động điền nhiều lần.
Đồng bộ hóa mục nhập từ danh sách các tùy chọn tự động hoàn thành
Bạn có thể sử dụng tính năng tự động điền để tạo danh sách bằng cách lưu danh sách đó trong Excel.
tính năng tự động hoàn thành
Nó được sử dụng để điền công thức tự động
Tự động điền có thể tự động điền công thức. Thao tác rất đơn giản, tại ô chứa công thức, bạn dùng autocomplete kéo sang các ô khác để hiển thị kết quả.
tính năng tự động hoàn thành
Điền vào nhiều hàng và cột cùng một lúc
Bạn có thể điền nhiều cột và hàng bằng tính năng Tự động điền. Khi bạn rê chuột qua các ô khác nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang, AutoFill sẽ tự động điền dữ liệu.
tính năng tự động hoàn thành
3. Cách cài đặt Autofill Excel
Tạo danh sách dữ liệu với Custom List
Danh sách tùy chỉnh là danh sách dữ liệu được điền tự động bằng tính năng tự động hoàn thành.
Trước hết, bạn nhập trực tiếp dữ liệu vào bảng tính Excel để tạo danh sách tùy chỉnh. Trên màn hình chính, chọn tài liệu -> chọn Tùy chọn.
Cách cài đặt Tự động điền Excel
Cách cài đặt Tự động điền Excel
Trong tầm nhìn của cửa sổ Tùy chọn Excel, Lựa chọn Trình độ cao -> sau đó cuộn xuống mục tổng quan -> Chỉnh sửa danh sách tùy chỉnh…
Cách cài đặt Tự động điền Excel
Trong giao diện cửa sổ Danh sách khách hàngbạn nhấn Nộp để nhập dữ liệu Các mục trong danh sách. Khi bạn đã hoàn thành nội dung, hãy nhấp vào Thêm một lần nữa và nhấn ĐƯỢC RỒI.
Cách cài đặt Tự động điền Excel
Hãy tiếp tục, nhập giá trị đầu vào vào Danh sách sẽ được tạo. Sử dụng tính năng tự điền, Excel sẽ tự động điền dữ liệu cho bạn theo danh sách.
Cách cài đặt Tự động điền Excel
Nhập dữ liệu từ bảng tính vào danh sách tùy chỉnh
Tại giao diện cửa sổ Custom List, bạn chọn vùng dữ liệu trong bảng -> cuối cùng nhấn Import và nhấn OK để hoàn tất thao tác.
Cách cài đặt Tự động điền Excel
>> Xem thêm: Cách xóa Pivot Table trong Excel đơn giản nhất
4. Cách xóa dữ liệu khỏi Custom List
Lựa chọn tài liệu -> tùy chọn -> Trình độ cao -> cuộn xuống bài viết tổng quan -> chọn Chỉnh sửa danh sách tùy chỉnh
Trong cửa sổ Danh sách khách hàng -> chọn Danh sách khách hàng đã tạo -> nhấn xóa để xóa và nhấn ĐƯỢC RỒI.
Xóa dữ liệu khỏi Danh sách tiện lợi
5. Tóm tắt
Như vậy qua nội dung bài viết trên Chaolong TV đã cùng các bạn tìm hiểu về tính năng Tự động điền Excel. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc học excel trực tuyến Hiệu quả hơn.
Cảm ơn và chúc may mắn!
Nhãn:
Excel
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Autofill Excel là gì? Cách cài đặt Autofill . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !