Bật mí cách ghép file Word thành một file cực nhanh chóng

Trong quá trình làm việc, bạn muốn gộp nhiều file hay văn bản Word lại để tạo thành một văn bản chung nhưng không biết làm cách nào? Đừng lo lắng về ngày hôm nay Chaolong TV sẽ lãnh đạo các hoạt động cơ sở kết hợp các tập tin Word để bạn có thể tự làm điều đó ngay lập tức.

Hiệu ứng khi gộp file Word lại với nhau

Nếu trong một ngày bạn phải xử lý hàng trăm file word khác nhau thì việc tìm kiếm một công cụ hữu ích là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn lọc các file theo nội dung sau đó ghép chúng lại để tạo thành một file tài liệu giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý công việc của mình.

gep-file-word

Hợp nhất các tệp Word

Ngoài ra, khi ghép file Word các bạn cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

– Các tệp được ghép phải được định dạng theo cùng một phông chữ và cỡ chữ.

– Kiểm tra, so sánh các phiên bản Word của các file đã ghép.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng ghép các chú thích, định dạng… từ nhiều tập tin vào một tài liệu.

>> Xem thêm: Cách tạo comment trong Word nhanh nhất

Làm cách nào để gộp các file Word thành một file duy nhất?

Cách gộp file Word trong Word 2010, 2007

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở thư mục chứa file Word muốn gộp => bấm hai lần Bấm vào tệp bạn muốn chọn.

Tham Khảo Thêm:  5 Cách thêm số 0 trước số điện thoại nhanh nhất trong Excel

không có tập tin

Mở tập tin

Bước 2: Sau khi mở Word lên chọn Tab Insert => đặt con trỏ chuột tại cuối văn bản word, hoặc bất cứ nơi nào bạn cần ghép các file khác => Sau đó chọn Ojbect => chọn tiếp theo Text from file...

chọn đối tượng

Lựa chọn Ojbect

Bước 3: Tiếp theo, bạn tìm tới thư mục chứa các phiên bản Word cần gộp.

Giữ phím Ctrl và click chọn các file cần gộp hoặc có thể chọn 1 file bất kỳ tránh trường hợp các file Word khi gộp xong không được liệt kê theo đúng thứ tự => click Insert tham gia để tạo thành một tập tin chung.

đẩy

Insert

Bây giờ bạn chỉ cần đợi trong giây lát để Word hoàn tất quá trình sao chép tự động. Sau đó, bạn có thể dễ dàng kiểm tra trực tiếp trên trang Word gốc của mình.

Hợp nhất các tệp Word 2003

Đầu tiên vào Menu Insert => chọn để File... => sau đó chọn file cần gộp => click Insert.

gep-noi-word-file

Chọn tệp

Khi bạn đã liên kết xong, hãy thực hiện một số phần đệm để làm cho văn bản trông đẹp hơn.

Cách gộp 2 file Word thành văn bản Word 2016

Word 2016 hiện cung cấp một số cách để kết hợp nhiều tài liệu.

Nếu bạn có 2 phiên bản từ hơi khác nhau của cùng một tài liệu, việc tìm kiếm sự khác biệt nhỏ giữa hai phiên bản sẽ khó khăn.

Vì vậy Word cung cấp cách so sánh sự khác nhau giữa 2 phiên bản rồi gộp lại thành 1 file duy nhất.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách giữ tiêu đề trong Excel

Cách so sánh hai phiên bản

Trước khi tiến hành hợp nhất, bạn nên tìm hiểu sự khác biệt giữa hai tệp. Sau đó, bạn có thể quyết định có nên kết hợp chúng hay không.

Đây là bản gốc:

Tiếng Anh

bản gốc

Và đây là phiên bản đã thay đổi một vài chỗ:

THAY ĐỔI

SỬA ĐỔI

Vui lòng mở tài liệu gốc và truy cập Đánh giá > So sánh > So sánh. Nếu tùy chọn So sánh tài liệu không có sẵn, tài liệu của bạn có thể được bảo vệ. Để xóa tính năng này, hãy truy cập Tệp > Thông tin > Bảo vệ tài liệu và loại bỏ bất kỳ hạn chế.

chọn-so sánh

So sánh

Trong cửa sổ mới, điền vào ô tài liệu gốc một tập tin và hộp tài liệu sửa đổi với tập tin sửa đổi. Bạn cũng có thể thêm một số tùy chỉnh vào các thay đổi.

sua-doi

ÔN TẬP

Word sẽ tự động mở một tài liệu mới. Các bản sửa đổi xuất hiện ở cột bên trái (1), phần tài liệu so sánh xuất hiện ở bảng chính giữa (2) và hai bản gốc xuất hiện ở cột bên phải (3). Bạn có thể ẩn tài liệu nguồn bằng cách vào So sánh > Hiển thị Tài liệu Nguồn > Ẩn Tài liệu Nguồn.

an-tai-lieu

Ẩn tài liệu

Cách hợp nhất hai phiên bản

Bây giờ tất cả các thay đổi giữa 2 tài liệu hiển thị gọn gàng trong một tệp duy nhất, nhưng chúng vẫn là một mớ hỗn độn. Làm cách nào bạn có thể xác định những thay đổi nào bạn muốn giữ lại hoặc loại bỏ?

Bạn sẽ có hai lựa chọn. Đầu tiên là có thể thao tác tài liệu theo cách thủ công và chỉnh sửa bất kỳ thay đổi nào theo ý thích của bạn (hãy nhớ rằng bất kỳ văn bản nào bạn thêm vào sẽ được gạch chân, văn bản đã xóa sẽ xuất hiện với dấu gạch nối). thông qua lời nói). Soạn thảo văn bản theo cách này chỉ phù hợp với loại văn bản ngắn. Nhưng nếu bạn đang làm việc trên một tài liệu dài, chẳng hạn như một cuốn sách, thì rất có thể nhiều chỗ sẽ bị bỏ qua.

Tham Khảo Thêm:  Cách tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint chỉ bằng 4 click chuột  

từ chối

Từ chối

Một phương pháp hiệu quả hơn là sử dụng danh sách sửa đổi ở cột bên trái. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ thay đổi nào và chọn mục Chấp nhận nó HOẶC Từ chối. Bạn cũng có thể nhấp vào văn bản bạn chọn trong mỗi bài đánh giá có liên quan được liệt kê. Sau đó, Word sẽ tự động cập nhật văn bản trong tài liệu chính khi bạn làm việc.

>> Xem thêm: Mẹo cách gộp trang trong Word cực dễ

THAY ĐỔI

SỬA ĐỔI

Cuộc họp

Chaolong TV Tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu làm thế nào kết hợp các tập tin Word. Đừng quên đăng ký lớp học từ vựng trực tuyến tại Chaolong TV Để sử dụng thành thạo các tính năng của Word trong học tập và làm việc của bạn.

Nhãn:
từ



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bật mí cách ghép file Word thành một file cực nhanh chóng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy