Cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác trong Excel

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, đôi khi bạn cần thực hiện thao tác lấy dữ liệu từ Sheet khác trong Excel để thực hiện các bước điền bảng báo cáo. Vậy là đã xong cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác. Mời các bạn tham khảo nội dung qua bài viết dưới đây.

1. Cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác theo điều kiện

Để thực hiện cách lấy dữ liệu từ Sheet khác trong Excel, bạn cần sử dụng hàm VLOOKUP. Đây là một trong những hàm cực kỳ phổ biến và thông dụng khi làm việc với Excel. Chức năng lấy dữ liệu từ sheet khác này được mô tả theo cấu trúc sau:

=VLOOKUP(giá trị_tìm_kiếm,_bảng_mảng,_số_chỉ_số_col,[range_lookup])

Giải thích ý nghĩa của các ký tự dưới đây:

– Lookup_Value: Thể hiện giá trị bạn muốn phát hiện

– Bảng_Array: Đại diện cho vùng dữ liệu được truy vấn

– Kole_Index_num: Đại diện cho số cột chứa giá trị

– Kiểm lâm_Tra cứu: biểu thức loại tìm kiếm

Tìm ra ngay bây giờ ứng dụng sổ cái excel

Để thực hiện phương pháp trích xuất dữ liệu từ sheet này sang sheet khác các bạn thao tác như sau:

– Bước 1: Trong ví dụ minh họa dưới đây, Chaolong TV đã tạo một bảng dữ liệu cụ thể tại Sheet 1 của sheet Excel với nội dung như sau:

Tham Khảo Thêm:  Cách dùng hàm Rand trong Excel kèm ví dụ minh họa

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 2: Tạo thêm Sheet 2 bằng cách click vào biểu tượng “+” và đổi tên Sheet theo ý muốn.

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 3: Trên Sheet 2, tại cột B, dòng 2, nhập công thức theo hướng dẫn sau:: =VLOOKUP(A2,Sheet1!$A$1:$E$9,2)

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 4: Với các cột còn lại gồm C, D, E cũng nhập công thức tương tự như bước 3: =VLOOKUP(A2,Sheet1!$A$1:$E$9,2)

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 5: Sau khi nhập xong hàm ở các cột còn lại, bạn có thể lấy dữ liệu từ Sheet 1 đến Sheet 2 trong cùng một sheet Excel bằng cách thay đổi số ID và nội dung tương ứng. thay thế giống như dữ liệu trong Sheet 1.

cach-lay-du-lieu-tu-tờ-nay-sang-tờ-khác-1.jpg

Minh họa hình ảnh

Như vậy, chỉ với 5 bước vô cùng đơn giản, bạn đã hoàn thành việc lấy giá trị từ sheet khác trong Excel vô cùng đơn giản.

>> Xem thêm: Tổng hợp 8 cách giảm dung lượng file Excel hiệu quả nhất

2. Cách sao chép dữ liệu từ ô này sang ô khác trong Excel

– Bước 1: Đầu tiên, bạn mở bảng tính Excel và click chọn một Sheet mà bạn muốn sao chép hoặc di chuyển.

– Bước 2: Trên thanh công cụ bảng tính Excel, bấm “trang chủ” ở góc ngoài cùng bên trái, tiếp tục nhấn chọn “Định dạng” ở góc trên bên phải.

Copy-chep-du-lieu-tu-o-nay-sang-khác-trong-Excel

Minh họa hình ảnh

– Bước 4: Tại Format, bạn tiếp tục chọn Di chuyển hoặc Sao chép trang tính trong phần Sắp xếp Trang tính

Tham Khảo Thêm:  Cách sửa lỗi Font chữ trong Excel chỉ mất 5 giây

– Bước 5: TRONG Di chuyển hoặc Sao chép Sheet nơi bạn cần chuyển dữ liệu, sau đó nhấn “ĐƯỢC RỒI” Đã được hoàn thành.

Copy-chep-du-lieu-tu-o-nay-sang-khác-trong-Excel

Minh họa hình ảnh

>> Xem thêm: Cách đếm số thứ tự trong Excel khi lọc dữ liệu nhanh hơn

3. Cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác theo điều kiện bằng Advanced Filter

Cách lấy giá trị từ sheet khác theo điều kiện mời các bạn theo dõi bảng dữ liệu Chaolong TV cung cấp như sau:

lịch

Minh họa hình ảnh

Yêu cầu lấy dữ liệu từ Sheet1 sang Sheet2 với điều kiện tại A1:B2 của Sheet2.

lịch

Minh họa hình ảnh

Các bước thực hiện như sau:

– Bước 1: Mở Sheet 2, trên thanh công cụ chọn mục Dữ liệu, sau đó chọn Trình độ cao.

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 2: Giao diện cửa sổ Bộ lọc nâng cao hiện ra, bạn chọn Sao chép sang vị trí khác trong phần Hoạt động.

Trong đó, các danh mục khác được hiểu như sau:

– List range: vùng dữ liệu cần lọc nằm trong bảng dữ liệu ở Sheet 1

– Criteria range: khoảng điều kiện lọc ở Sheet 2

– Copy to: vị trí trong Sheet 2, nơi đặt kết quả sau khi nhận dữ liệu từ Sheet1.

– Unique record only: chỉ lấy các giá trị không trùng nhau (xuất hiện 1 lần).

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 3: trong phần phạm vi danh sách, bạn chọn biểu tượng cuối cùng bên phải như mô tả bên dưới.

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 4: Chọn để Tờ 1. Sau đó kéo dữ liệu vào bộ lọc hiển thị Tờ 1.

Tham Khảo Thêm:  Cách gộp ô trong Word 2016 chi tiết, đơn giản nhất

lịch

Minh họa hình ảnh

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 5: Để mở hộp bộ lọc nâng cao, Bấm vào biểu tượng như hình.

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 6: Trong cái hộp Phạm vi tiêu chí, bạn kéo vùng chọn đến điều kiện ở Sheet 2.

lịch

Minh họa hình ảnh

– Bước 7: Trong cái hộp Sao chép vàobạn tiếp tục chọn ô muốn đặt kết quả sau khi lấy dữ liệu theo điều kiện từ Sheet 1. Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI để thực hiện bài học.

lịch

Minh họa hình ảnh

Kết quả sau khi hoàn thành như sau:

lịch

Minh họa hình ảnh

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn các bạn cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản. Nhằm nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng để áp dụng trong công việc và học tập, Chaolong TV còn cung cấp các khóa học dành cho bạn đọc thông tin văn phòng với các khóa học Powerpoint, học Word, học Excel từ cơ bản đến nâng cao do các giảng viên hàng đầu Việt Nam giảng dạy,… đang được rất nhiều người quan tâm. Mời bạn đọc cùng khám phá.

Nhãn:
Excel



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách lấy dữ liệu từ Sheet này sang Sheet khác trong Excel . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy