Khi học Excel hay làm việc với dữ liệu trong bảng tính, việc trùng lặp là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm cách nào để có thể loại bỏ dữ liệu trùng lặp đó mà không cần phải xóa thủ công? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Remove Duplicate Excel để loại bỏ dữ liệu trùng lặp một cách nhanh chóng.
1. Cách dùng Remove Duplicate để loại bỏ trùng lặp trong Excel
Xóa trùng lặp trong Excel rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1: Bạn bôi đen vùng dữ liệu cần xóa nội dung trùng lặp. Trên thanh công cụ, chọn Dữ liệusau đó chọn Loại bỏ các bản sao.
Cách sử dụng tính năng chống trùng lặp trong Excel. Hình 1
– Bước 2: Hộp thoại Xóa trùng lặp xuất hiện. Bạn chọn các trường có trang bảng để tính năng lọc và phát hiện nội dung trùng lặp. Tại giao diện này bạn chọn cột STT vì các hàng có đánh số khác nhau.
NHẤP CHUỘT ĐƯỢC RỒI để hoàn thành các hoạt động.
Cách sử dụng tính năng chống trùng lặp trong Excel. Hình 2
– Bước 3: Giao diện mới sẽ mở ra bảng thông báo đã tìm thấy bao nhiêu giá trị nội dung trùng lặp.
>> Xem thêm: 3 Cách Xoay Chữ Trong Excel Đơn Giản Nhất
2. Ví dụ sử dụng Remove Duplicate trong Excel
Có sẵn bảng dữ liệu sau. Excel sẽ xóa tất cả các hàng trùng lặp (ô màu xanh). Tuy nhiên, nó sẽ giữ hàng trùng lặp đầu tiên (màu vàng)
Cách sử dụng tính năng chống trùng lặp trong Excel. Hình 3
Ví dụ: để xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel, bạn sẽ cần xóa các hàng có cùng tên và trạng thái.
– Bước 1: Lựa chọn Dữ liệu → Loại bỏ các bản sao. Một hộp thoại xuất hiện Loại bỏ các bản sao. Sau đó kích chuột để chọn CUỐI CÙNG VÀ quốc gia. Sau đó chọn ĐƯỢC RỒI.
Cách sử dụng tính năng chống trùng lặp trong Excel. hinh 4
Excel sẽ xóa tất cả các hàng có cùng tên và trạng thái (hộp màu xanh) ngoại trừ hàng đầu tiên xuất hiện (màu vàng). Như vậy là bạn đã xóa trùng trong excel và được kết quả như hình bên dưới.
Cách sử dụng tính năng chống trùng lặp trong Excel. Hình 5
– Ngoài những kiến thức mà Chaolong TV đã chia sẻ ở trên, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng công cụ xử lý dữ liệu Loại bỏ các bản sao Excel Bạn có thể tham khảo video sau:
Hướng dẫn công cụ xử lý dữ liệu Remove Duplicate
3. Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel
– Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu muốn tìm trùng lặp
– Bước 2: Lựa chọn căn nhà → định dạng có điều kiện → Đánh dấu các quy tắc ô → Nhân đôi giá trị.
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 1
– Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện trùng lặp giá trị. TRONG Định dạng các ô chứa Lựa chọn NHÂN BẢN, Đỏ nhạt Tô chữ đỏ đậm (chữ vàng, vàng đậm). Cuối cùng chọn ĐƯỢC RỒI.
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 2
– Bước 4: Bạn sẽ thấy sau khi chọn dữ liệu sẽ có màu vàng
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 3
– Bước 5: Lọc dữ liệu trùng lặp. Lựa chọn Lọc → Lọc theo màu ô đã chọn.
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 4
– Bước 6: trong cột Tên Lựa chọn Lọc theo màu để thêm màu tùy chọn.
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 5
– Bước 7: Bây giờ, sau khi chọn màu, bạn sẽ nhận được một trang tính có một màu (ví dụ màu vàng như trong bảng bên dưới). Sau đó tiến hành xóa hoặc lọc dữ liệu trùng lặp.
Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 6
>> Xem thêm: Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và chi tiết nhất
Loại bỏ các giá trị trùng lặp thông qua hàm UNIQUE.
Đầu tiên, bạn sẽ sao chép tiêu đề và dán nó vào vị trí mà bạn muốn hiển thị dữ liệu đã xóa với các giá trị trùng lặp.
Dán nội dung của tài liệu
Đánh dấu vào ô ngay bên dưới tiêu đề “Đại lý bán hàng” (trong trường hợp này, ) F2) và viết công thức sau:
=UNIQUE (A2:C20)
Ghi chú: Nếu bạn đã định dạng bảng này dưới dạng bảng Excel thích hợp, bạn có thể sử dụng tên bảng thay vì tham chiếu phạm vi ô.
Viết công thức
Sau đó nhấn nút Đăng nhập để hiển thị vùng dữ liệu mà các giá trị trùng lặp đã được loại bỏ.
bấm phím Enter
Cách loại bỏ giá trị trùng bằng Power Query
để sử dụng Câu hỏi về quyền lực Để loại bỏ các bản trùng lặp trong bảng, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tiếp tục chọn dữ liệu cần nhân bản.
Bước 2: Chuyển đến thẻ Dữ liệu => Trong nhóm Nhận & Chuyển đổi Lựa chọn Từ bảng/phạm vi.
Khám phá thêm sách Sách excel từ cơ bản đến nâng cao chi tiết hơn.
Chọn mục Dữ liệu
Hiển thị giao diện Câu hỏi về quyền lực.
Bước 3: Bấm vào bất kỳ tiêu đề cột nào và bấm chọn Ctrl + A để chọn tất cả các cột.
Nhấn Ctrl A
Bước 4: Click chọn thẻ căn nhà => Trong nhóm Giảm hàngbạn chọn Xóa các dòng và chọn Loại bỏ các bản sao.
Dữ liệu trùng lặp của bạn đã bị xóa.
Chuyển đến Xóa trùng lặp
Bước 5: Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ tải kết quả xuống file Excellựa chọn Đóng & Tải trong nhóm căn nhà và chọn Đóng & Tải vào…
Chuyển đến Đóng & Tải lên
Bước 6: Trong hộp thoại Nhập dữ liệuchọn tùy chọn cho Bảng và trang tính hiện có. Sau đó chọn ô bạn muốn hiển thị dữ liệu trùng đã xóa.
Chọn ô bạn muốn hiển thị
Bước 7: Nhấn ĐƯỢC RỒI kêt thuc
Chọn OK
Ghi chú: Nếu vùng dữ liệu gốc của bạn có thay đổi thì kết quả ở vùng dữ liệu mới cũng sẽ được cập nhật tự động! Chọn bất kỳ vị trí nào trong vùng dữ liệu mới, nhấp chuột phải và chọn tải lại.
Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng deduplication để loại bỏ nội dung trùng lặp trong Excel. Chứng chỉ tin học văn phòng giúp bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như mức lương không thể bỏ qua, hãy đăng ký và tham gia nhiều khóa học hơn nữa Chứng chỉ tin học IC3 tại Chaolong TV.
Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội làm chủ khóa học ngay hôm nay!
Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “Học Excel qua 100+ chuyên đề từ cơ bản đến nâng cao”
XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
Hay nhin nhiêu hơn: mô-đun thông tin văn phòng online giúp tối ưu hiệu suất cá nhân, nâng cao hiệu quả công việc 100%
Nhãn:
Excel
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách sử dụng Remove Duplicate trong Excel để xóa nội dung trùng lặp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !