Hướng dẫn cách trình bày một bài tiểu luận trong Word

Trong quá trình học đại học, cao đẳng chắc chắn bạn sẽ phải trải qua giai đoạn viết luận về một môn học nào đó. Nhưng đã bao giờ bài luận của bạn nhận được điểm tối đa chưa? Nếu không, tại sao bài luận của bạn chỉ đạt một điểm tốt? Bài sau mình sẽ gợi ý các bạn cách nộp bài luận đạt điểm cao.

tôi. ngoại hình

Phần mở đầu lại chia làm 8 phần

1. Tình hình nghiên cứu của đề tài (tính cấp thiết của đề tài)

Trong phần này, cần nhấn mạnh lý do tại sao lại chọn chủ đề này, tính thực tế của nó như thế nào, chủ đề này đã được viết trước đó hay chưa? Và cho đến nay, chủ đề này có phổ biến và còn khả thi hay không?

2. Mục đích nghiên cứu của đề tài

Tức là phải xác định chủ đề này viết để làm gì, hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, nhiều bạn sẽ nhầm lẫn phạm vi nghiên cứu với mục tiêu nghiên cứu đề tài. Vì vậy, việc xác định rõ ràng mục đích nghiên cứu là rất quan trọng.

Tham Khảo Thêm:  Cách dùng hàm so sánh chuỗi trong excel kèm ví dụ minh họa

3. Hiểu biết khi chọn đề tài

Làm rõ chức năng, ý nghĩa của đề tài nhằm đóng góp ý kiến ​​vào cuộc sống. Ví dụ bạn chọn một chủ đề hiện đang được nhiều người quan tâm thì chắc hẳn ý nghĩa lắm đúng không?

4. Xác định đối tượng và mục đích nghiên cứu

cách truyền tải văn bản trong word

Đối tượng nghiên cứu: Tùy theo đề tài mà đối tượng nghiên cứu sẽ khác nhau. Đây là giới hạn để bạn viết bài văn chính xác hơn.

– Ví dụ em có đề tài này: Vấn đề gia tăng dân số Hà Nội giai đoạn 2015-2018 đang ở mức báo động.

– Như vậy, đối tượng nghiên cứu sẽ là: Vấn đề gia tăng dân số thành phố Hà Nội.

– Đối tượng nghiên cứu: Vấn đề tăng dân số trên địa bàn thành phố Hà Nội nhưng chỉ tính riêng trong giai đoạn 2015 – 2018.

>> Xem thêm:Cách đếm ký tự trong Word 2003, 2007, 2016, 2013

5. Phương pháp nghiên cứu đề tài

Tùy từng chủ đề mà bạn có thể chọn những cách tìm kiếm khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp được sử dụng nhiều nhất, hầu như không thể thiếu trong mọi môn học, đó là: Dựa vào phương pháp luận khoa học.

Ngoài ra, các phương pháp đi kèm thường được sử dụng:

+ Phương pháp phân tích, diễn dịch

+ Phương pháp đếm và thống kê

+ Phương pháp so sánh

Phương pháp vấn đáp.

6. Nghiên cứu lịch sử của đề tài

Khi đó, người viết nên có cái nhìn bao quát, đi từ cái chung đến cái riêng, dựa trên những chủ đề có sẵn trong truyện. Từ đó rút ra được ưu điểm và hạn chế của các đề tài trước. Và có những đóng góp mới, những góc nhìn mới về đề tài của ông.

Tham Khảo Thêm:  Cách tạo và xóa Comment trong Word chi tiết nhất

7. Cấu trúc chủ đề

Phần này bạn trình bày bố cục của đề tài tiểu luận gồm mấy chương, các phần chính của từng chương

II. Nội dung chủ đề

Đây được coi là phần quan trọng nhất của một bài luận. Trong mỗi chương nên trình bày rõ ràng, mạch lạc từng bài. Các phần nên được chia thành các phần để làm cho bài luận của bạn mang tính học thuật hơn.

Tiểu luận thường bao gồm các chương sau:

– Chương 1: Mở đầu (Nội dung của phần này nêu lên tính cấp thiết của đề tài, ý nghĩa và mục đích nghiên cứu).

– Chương 2: Cơ sở lý luận (Nội dung của phần này nhằm trình bày những lý thuyết chính liên quan chủ yếu đến đề tài).

– Chương 3: Nội dung và phương pháp nghiên cứu.

– Chương 4: Nhận xét và kết luận.

III. PHẦN KẾT LUẬN

Đây là phần khái quát toàn bộ chủ đề, từ đó thể hiện ý nghĩa của chủ đề.

Ngoài 3 phần chính nêu trên chúng ta còn có các phần sau:

+ Mở đầu

+ Danh mục tài liệu tham khảo

+ Mục lục

+ Phụ lục (nếu có)

+ Trích dẫn những câu nói hay (nếu có)

IV. Yêu cầu về hình thức trình bày

– Bài soạn được trình bày trên khổ giấy A4 (210 x 297 mm), kiểu trang đứng (dọc).

– Phông chữ: Times new Roman.

– Định dạng đường viền: bottom, top: 2.0->2.5 cm, right: 2.0 cm, left: 3.0->3.5 cm.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp các lỗi Word thường gặp và cách khắc phục triệt để

– Bảng mã: Unicode.

– Khoảng cách dòng: 1,2-1,3 dòng.

– Cỡ chữ (nội dung): 12

– Độ dài một bài tiểu luận: tùy theo yêu cầu của đề, quy định chung tối đa 30 trang (không kể phụ lục).

– Đính kèm trang bìa ghi rõ trường, lớp, họ tên, MSSV, môn học, tên bộ môn, giáo viên.

– Sử dụng đầu trang (header) hoặc chân trang để đặt tên và MSSV của bạn trên mỗi trang.

– Đánh số trang.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách nộp bài luận văn bằng Word. Mời độc giả quan tâm đến chủ đề thông tin văn phòng cùng các chủ đề hot khác, tham khảo các khóa học học từ mới về Chaolong TV!

>> Xem thêm: Cách trộn thư trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

Nhãn:
từ



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn cách trình bày một bài tiểu luận trong Word . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy