Khi in nhiều trang tính Excel, bạn muốn thêm số trang liên tiếp vào các trang tính để làm cho tệp được in rõ ràng và dễ đọc. Ví dụ, sheet đầu tiên gồm 2 trang và bạn muốn số trang ở sheet thứ hai bắt đầu bằng số 3. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đánh số trang trong Excel một cách dễ dàng nhất. Hãy bắt đầu với chúng tôi ngay bây giờ!
1. Đánh số trang trong Excel bằng cách mở Page Setup
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn số trang và xóa số trang trong Excel đã được chèn trong một số bảng tính.
– Bước 1: Từ trang Microsoft Excel mà bạn đang làm việc, hãy chọn tab xem trangsau đó nhấp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới.
Đánh số trang trong Excel bằng cách mở Page Setup
– Bước 2: Trong hộp thoại cấu hình trang webbạn chọn tab Đầu trang/Chân trang -> Chân trang tùy chỉnh để đánh số trang ở cuối mỗi trang. Bạn cũng có thể chọn tiêu đề tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số trang trên mỗi trang.
Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở Page Setup
– Bước 3: Ví dụ ta chọn đặt số trang bên dưới (Duoi cung cua trang), một hộp thoại tương ứng sẽ xuất hiện như hình bên dưới. Lúc này, chúng ta cũng có thể lựa chọn 3 vị trí khác nhau để đánh số trang theo ý muốn, đó là:
– Phần bên trái: Đặt số trang ở bên trái.
– Phần trung tâm: Căn giữa số trang.
– Phần bên phải: Đặt số trang ở bên phải.
Nơi để đặt số trang, chọn nó và sau đó bấm vào biểu tượng Nhập số trang.
Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở Quick Page Setup
– Bước 4: Hộp thoại &[Page] tại vị trí bạn chọn, sau khi tùy chỉnh xong nhấn ĐƯỢC RỒI để lưu các thay đổi.
Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở Page Setup
Như vậy là chúng ta đã xong việc đánh số trang, ngoài ra các bạn cũng có thể tùy chọn nhấn vào biểu tượng chữ A để tùy chỉnh font chữ hay cỡ chữ.
>> Xem thêm: Cách chèn hàng, cột trong Excel đơn giản nhất
2. Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn
– Bước 1: Trên thanh công cụ trang tính, chọn “xem trangSau đó nhấp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới.
Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn
– Bước 2: Lựa chọn “CỦA BẠN” -> Vào”Số trang đầu tiên” bạn nhập số trang bạn muốn bắt đầu.
Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn
– Bước 3: Chọn tab Header/Footer trong phần “Thiết lập trang“. Ở đó:
+ Custom header: Là đánh số đầu trang
+ Custom Footer: Là đánh số ở cuối trang.
Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn
– Bước 4: Sau đó click vào vị trí muốn chọn bao gồm:
+ Left section: Đánh số bên trái văn bản
+ Phần Center: Đánh dấu chính giữa trang văn bản
+ Right Section: Đánh số bên phải trang văn bản
Hãy tiếp tục, chọn “Chèn số trang” với biểu tượng # ở giữa màn hình.
Mách bạn cách đánh số trang trong excel như ý muốn
Như vậy là bạn đã hoàn thành thao tác đánh số trang trong Excel như ý muốn.
Mẹo đánh số trang tùy chỉnh trong Excel
3. Cách đánh số trang trong Excel bằng cách thêm Header/Footer thông qua tab Insert
– Bước 1: Trên thanh công cụ, chuyển đến tab “đẩy“, sau đó chọn “văn bản“. Tiếp tục chọn “Tiêu đề/Chân trang“
Cách đánh số trang trong Excel bằng cách thêm Header/Footer qua tab Insert
– Bước 2: Trong phần Design, bạn chọn “Số trang”
Cách đánh số trang bằng cách thêm Header/Footer thông qua tab Insert
– Bước 3: Nhập số trang mong muốn vào nơi bạn đặt con trỏ chuột. Số trang có thể được hiển thị ở bên trái, bên phải, giữa trang A4.
Khám phá cách đánh số trang trong Excel bằng cách thêm Header/Footer
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ngắt sheet trong excel nhanh và hiệu quả
4. Đánh số trang trong Excel bằng Page Page view rồi thêm Header/Footer
– Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn xem sau đó Click vào mục Xem trang.
Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem bố cục trang và thêm Đầu trang/Chân trang
– Bước 2: Nếu muốn đánh số đầu trang thì chọn “Thêm đầu”, Còn nếu bạn muốn đếm ở cuối trang thì chọn “Thêm chân trang”.
Đánh số trang với chế độ xem bố cục trang và thêm Header/Footer
– Bước 3: Lựa chọn “The next”sau đó chọn “Số trang” để thêm số trang.
Cách đánh số trang trong Excel bằng Page Page view rồi thêm Header/Footer
– Bước 4: Nhập số trang mong muốn vào nơi bạn đặt con trỏ chuột. Số trang có thể được hiển thị ở bên trái, bên phải, giữa trang A4.
Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem bố cục trang
Bạn có thể kiểm tra số trang đã in bằng cách vào View, sau đó chọn Pgae Layout.
Cách đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem bố cục trang
5. Cách bỏ đánh dấu trang trong Excel
– Bước 1: Tương tự như cách đánh số trang, bỏ đánh dấu trang trong excel, bạn chọn thẻ xem trangsau đó nhấp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới.
Cách bỏ đánh số trang
– Bước 2: Trong hộp thoại cấu hình trang webchọn tab Đầu/Chân trang. Trong tiêu đề hoặc Duoi cung cua trang bạn chọn KHÔNG CÓ và hãy nhấn ĐƯỢC RỒI.
Cách bỏ đánh số trang trong Excel
Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước đánh số trang cũng như cách bỏ đánh số trang trong excel. Bạn đọc có thể tham khảo khóa học excel để nâng cao kiến thức thông tin văn phòng mà tôi áp dụng để nâng cao hiệu quả công việc.
Chúc may mắn!
Nhãn:
Excel
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tổng hợp 4 cách đánh số trang trong Excel đơn giản nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !